Về việc cho phép nhập cảnh đối với Người mang giấy phép tái nhập quốc (Bao gồm cả Giấy phép tái nhập quốc tự động) (Biện pháp từng bước hướng tới việc tái mở cửa đi lại quốc tế)

  Căn cứ vào Biện pháp từng bước hướng tới việc tái mở cửa đi lại quốc tế, Chính phủ Nhật Bản chấp nhận cho nhập cảnh Nhật Bản đối với người đáp ứng những điều kiện dưới đây.
     Đối với biện pháp này, ngoài việc cần phải xin cấp Giấy xác nhận nộp hồ sơ liên quan đến việc tái nhập quốc tại Đại Sứ Quán Nhật Bản tại Việt Nam như dưới đây, còn cần phải thực hiện đối sách biên giới hiện hành kèm theo Biện pháp phòng dịch bổ sung là xét nghiệm và xin cấp Giấy chứng nhận xét nghiệm PCR trong vòng 72 giờ trước khi xuất cảnh.

1. Đối tượng
Người mang Giấy phép tái nhập quốc (Bao gồm cả Giấy phép tái nhập quốc tự động) đã xuất cảnh khỏi Nhật Bản cho đến ngày 31/08/2020.
※Đối với người mang Giấy phép tái nhập quốc có tư cách được coi là có “lý do đặc biệt” như: [Người vĩnh trú], [Vợ/chồng của người Nhật Bản v.v.], [Vợ/chồng của người vĩnh trú v.v.] hoặc [Người định cư] v.v. cho đến bây giờ đang được chấp nhận cho tái nhập cảnh Nhật Bản mà không cần phải xin trước với Đại Sứ Quán Nhật Bản tại Việt Nam hay xin cấp Giấy chứng nhận xét nghiệm PCR thì kể từ ngày 01/09/2020 cũng sẽ bao gồm trong đối tượng của chế độ này và cần phải tiến hành xin phép trước và xin Giấy chứng nhận xét nghiệm PCR.

2. Cách thức tiến hành v.v.
    (1)  Cách thức tiến hành

  • Nộp tại Cửa sổ Lãnh sự, Đại Sứ Quán Nhật Bản tại Việt Nam
  • Không thu lệ phí

    (2)  Thời gian mở cửa

 Ngày làm việcTừ thứ 2 đến thứ 6(Ngày lễ v.v. Đại Sứ Quán Nhật Bản tại Việt Nam sẽ đóng cửa.
Danh sách ngày nghỉ lễ)
 Thời gian làm việcThời gian nhận hồ sơ8:30 sáng – 11:30 sáng
Thời gian trả kết quả1:30 chiều – 4:45 chiều

3. Hồ sơ cần thiết

(1)Đơn khai xin cấp Giấy xác nhận nộp hồ sơ liên quan đến việc tái nhập quốc[Mẫu Đơn khai]01 bản gốc
(2)Hộ chiếu và bản photocopy các trang sau:
-Trang ảnh
-Trang có đóng dấu Giấy phép tái nhập quốc
-Hai mặt của Giấy ghi chú tái nhập quốc được dán trong hộ chiếu (Thẻ ED)
01 bản gốc và 01 bản photocopy
(3)Thẻ cư trú và bản photocopy (02 mặt)
-Chỉ cần xuất trình bản gốc và nộp bản photocopy
01 bản gốc và 01 bản photocopy

4. Biện pháp phòng dịch bổ sung
    Đối với biện pháp này, khi tái nhập cảnh Nhật Bản cần phải thực hiện đối sách biên giới hiện hành kèm theo Biện pháp phòng dịch bổ sung là xét nghiệm và xin cấp Giấy chứng nhận xét nghiệm PCR trong vòng 72 giờ trước khi xuất cảnh Việt Nam (※).
※Giờ xuất phát của chuyến bay sẽ sử dụng
    Mẫu Giấy chứng nhận xét nghiệm PCR về nguyên tắc phải sử dụng mẫu theo form quy định , Cơ sở y tế Việt Nam sẽ điền và ký tên vào đó. Trong trường hợp không có cơ sở xét nghiệm cấp ra mẫu này thì cũng có thể nộp theo mẫu tự do, tuy nhiên, sẽ mất thêm thời gian để kiểm dịch và xét duyệt nhập cảnh nên mong nhận được sự thấu hiểu và hợp tác. Mẫu tự do phải được điền toàn bộ các hạng mục bằng tiếng Anh (1) Hạng mục nhân thân (Họ tên, số hộ chiếu, quốc tịch, ngày sinh, giới tính), (2) Nội dung chứng nhận xét nghiệm Covid-19 (Phương pháp xét nghiệm, kết quả xét nghiệm, ngày giờ lấy mẫu, ngày tháng năm quyết định kết quả xét nghiệm, ngày tháng năm trả kết quả xét nghiệm), (3) Thông tin về cơ sở y tế v.v. (Tên cơ sở y tế <Hoặc tên bác sỹ>, địa chỉ cơ sở y tế, con dấu cơ sở y tế <Hoặc chữ ký của bác sỹ>)
Bệnh viện 108
   Địa chỉ: Số 1 Trần Hưng Đạo, Bạch Đằng, Hai Bà Trưng, Hà Nội
   Số điện thoại: +84-24-6278-4169
   Thời gian cung cấp việc xét nghiệm: các ngày từ thứ hai đến thứ bảy, sáng từ 8 giờ đến 10 giờ, chiều từ 14 giờ đến 15 giờ.
   Giấy tờ cần thiết: visa hoặc xác nhận cung cấp các giấy tờ liên quan đến việc tái nhập quốc
                                vé máy bay
Trung tâm dịch vụ xét nghiệm, tiêm chủng-Viện vệ sinh dịch tễ trung ương (NIHE)
   Địa chỉ: Số 1 phố Yec Xanh, Phạm Đình Hổ, Hai Bà Trưng, Hà Nội 
   Số điện thoại: +84-903293968 (Cần liên hệ trước khi xét nghiệm)
   Thời gian cung cấp việc xét nghiệm: tất cả các ngày (bao gồm cả thứ Bảy, Chủ nhật) từ 7 giờ 30 phút đến 17 giờ 30 phút.
   Giấy tờ cần thiết: visa hoặc xác nhận cung cấp các giấy tờ liên quan đến việc tái nhập quốc
                                vé máy bay

5. Hạng mục lưu ý (Đề nghị xác nhận trước)

  • Do dự kiến có rất nhiều người nộp hồ sơ mà số lượng có thể cấp lại bị hạn chế, do đó, chúng tôi không quy định thời gian xử lý hồ sơ tiêu chuẩn tính đến lúc trả kết quả.
  • Chúng tôi sẽ không trả lời những câu hỏi riêng liên quan đến đề nghị cấp sớm hay thời gian thông báo kết quả do cần phải có thời gian tương đối để xét duyệt. Đề nghị hãy chờ cho đến khi có thể trả kết quả và chúng tôi sẽ liên lạc để thông báo cho người xin (Bao gồm cả Đại lý ủy thác được chỉ định).
  • Tất cả những trường hợp không đầy đủ hồ sơ hay trường hợp không điền đủ nội dung sẽ không được tiếp nhận hồ sơ.
     

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *