ADG THAM DỰ HỘI THẢO LẤY Ý KIẾN XÂY DỰNG DỰ THẢO LUẬT NGƯỜI LAO ĐỘNG VIỆT NAM ĐI LÀM VIỆC Ở NƯỚC NGOÀI THEO HỢP ĐỒNG.

NGÀY 29/6, TẠI TỈNH VĨNH LONG CÔNG TY CP PHÁT TRIỂN NHÂN LỰC KỸ THUẬT CAO VÀ DU HỌC NHẬT THÀNH, ĐÃ THAM GIA HỘI THẢO LẤY Ý KIẾN XÂY DỰNG DỰ THẢO LUẬT NGƯỜI LAO ĐỘNG VIỆT NAM ĐI LÀM VIỆC Ở NƯỚC NGOÀI THEO HỢP ĐỒNG (SỬA ĐỔI) DO ỦY BAN VỀ CÁC VẤN ĐỀ XÃ HỘI CỦA QUỐC HỘI PHỐI HỢP VỚI BỘ LĐ-TB&XH, ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI TỈNH VĨNH LONG TỔ CHỨC .

Tháng 5/2020, trong chương trình kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV, Quốc hội họp trực tuyến nghe trình bày tờ trình của Chính phủ về dự án Luật Người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng (sửa đổi).

Dự thảo luật có 6 nhóm chính sách sửa đổi, bổ sung cơ bản. Sau khi rà soát chỉnh sửa, dự thảo luật gồm 8 chương với 79 điều (giảm 1 điều so với hiện hành, bãi bỏ 8 điều, bổ sung mới 9 điều, sửa đổi bổ sung khoảng 70 điều của luật hiện hành).

Luật Người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng được sửa đổi nhằm giải quyết các chính sách mà Chính phủ đã trình Quốc hội trước đây; đáp ứng các yêu cầu, nhiệm vụ công tác này trong bối cảnh hiện nay.

Cũng tại Hội thảo, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề xã hội Bùi Sỹ Lợi đã nhấn mạnh: Cái gốc của Luật là bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho người lao động phù hợp với hiến pháp và các công ước quốc tế nên các quy định phải hết sức chặt chẽ, và khẳng định Ủy ban sẽ tiếp thu toàn bộ các ý kiến đóng góp của đại biểu và sẽ tổng hợp, trình Quốc hội trong kỳ họp tới. Phó chủ nhiệm Bùi Sỹ Lợi cũng nêu ra một số vấn đề về phạm vi, đối tượng áp dụng của dự thảo Luật để các địa phương, đơn vị tiếp tục lấy ý kiến đóng góp của doanh nghiệp và người lao động. Đồng thời, đề nghị các đại biểu tiếp tục nghiên cứu, tham gia góp ý, về các vấn đề như: Cấp phép cho doanh nghiệp, hợp đồng cung ứng lao động, vốn pháp định, việc ký quỹ; vấn đề bảo lãnh, thế chấp; danh mục công việc và khu vực người lao động không được đi làm; về vai trò, trách nhiệm của các ngành, địa phương.

Công ty  CP Phát Triển Nhân Lực Kỹ Thuật Cao và Du Học Nhật Thành thuộc Tập đoàn An Dương cũng đã cử cán bộ tham gia Hội thảo. Dưới đây là 1 số hình ảnh buổi Hội thảo.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *