Chi phí thực tế đi Nhật Bản 2020 là bao nhiêu, gồm những khoản gì?

Chi phí đi Nhật 2020 là bao nhiêu? Chi phí đi xuất khẩu Nhật Bản hay Chi phí đi Nhật Bản gồm những khoản gì? Đi xuất khẩu lao động Nhật Bản hết bao nhiêu tiền?…Đây luôn là những vấn đề nhận được sự quan tâm đặc biệt của lao động Việt khi tìm hiểu về chương trình xuất khẩu lao động Nhật. Để hiểu rõ hơn về chi phí đi xuất khẩu Nhật, bạn hãy đọc ngay nội dung bài viết dưới đây. 

Đi xuất khẩu Nhật Bản hết bao nhiêu tiền ? Chi phí đi xkld Nhật Bản gồm những khoản gì?

Do phần lớn các ứng viên đăng ký tham gia chương trình xuất khẩu lao động sang Nhật đều đến từ các vùng nông thôn của Việt Nam, công nhân có thu nhập thấp, không ổn định,… Nên điều kiện về kinh tế hạn hẹp. Đối với họ, chi phí đi lao động Nhật Bản là một khoản tiền rất lớn. Để chuẩn bị đủ chi phí đi xuất khẩu Nhật Bản là điều không dễ dàng gì?

Chính vì vậy,  trước  khi quyết định đăng ký sang Nhật làm việc ở bất kỳ trung tâm hay công ty xuất khẩu lao động nào. Người lao động cần phải tìm hiểu thật kỹ tất cả các khoản chi phí đi Nhật. Dưới đây là những khoản chi phí đi xkld Nhật Bản mà NLĐ cần phải nộp khi đi lao động tại Nhật.

1. Chi phí khám sức khỏe đi nước ngoài

Khám sức khỏe đi Nhật là điều kiện bắt buộc đối với mọi lao động khi đăng ký đi XKLĐ Nhật. Mục đích của việc này là tuyển chọn ra những lao động có sức khỏe tốt, đáp ứng yêu cầu công việc tại các xí nghiệp, công ty ở Nhật. 

Mức phí khám sức khỏe đi nước ngoài phụ thuộc vào danh mục yêu cầu khám bệnh nhiều hay ít. Thường thì mức phí khám sức khỏe đi Nhật tại Hà Nội khoảng 900.000 đồng đến 1.100.000 đồng.

Khi khám sức khỏe đi lao động Nhật, người lao động phải khám bệnh ở Bệnh viện được Bộ Y tế cho phép khám và cấp giấy chứng nhận cho lao động đi làm việc ở nước ngoài. Có thể kể đến một số bệnh viện như Tràng An, Chợ Rẫy, bệnh viện đa khoa Đà Nẵng, Hồng Ngọc, Bạch Mai,…

2. Chi phí học tạo nguồn trước khi đăng ký đơn hàng thi tuyển

Nhằm giúp người lao động để lại ấn tượng tốt cho nhà tuyển dụng Nhật Bản và tỷ lệ đỗ đơn hàng cao. Trước khi đăng ký đơn hàng thi tuyển phỏng vấn, người lao động sẽ được Công ty xuất khẩu lao động đào tạo tiếng Nhật cơ bản ( học chào hỏi, giới thiệu bản thân bằng tiếng Nhật và một số câu tiếng Nhật cơ bản). Đồng thời, rèn luyện tác phong phỏng vấn và hướng dẫn trả lời những câu hỏi có thể sẽ hỏi khi phỏng vấn. 

Học sinh học nguồn tại trung tâm tiếng Nhật An Dương

Chi phí học tạo nguồn gồm những khoản tiền: tiền ăn (bữa trưa + bữa tối); tiền ký túc xá và học phí; tiền thẩm tra xuất cảnh. Thời gian học tạo nguồn thường là 15 ngày.

3. Chi phí dịch vụ đi xuất khẩu lao động Nhật Bản 2020

Đây là khoản chi phí xuất khẩu lao động sang Nhật mà người lao động cần phải trả cho doanh nghiệp XKLĐ Nhật Bản . Tiền phí dịch vụ nhiều hay ít phụ thuộc vào những yếu tố sau:

chi phí đi xklđ Nhật Bản Đơn hàng đi Nhật 1 năm hay 3 năm: Chi phí đi Nhật 1 năm chỉ bằng 1/3 chi phí đi xkld Nhật 3 năm.

chi phí đi xklđ Nhật Bản Đơn hàng làm ngoài nhà xưởng hay trong nhà xưởng: Đơn hàng làm việc ngoài trời thì mức chi phí đi xuất khẩu Nhật Bản rẻ hơn làm trong nhà xưởng.

chi phí đi xklđ Nhật Bản Công ty phái cử sang Nhật: Hiện trên thị trường XKLĐ Nhật Bản xuất hiện hàng trăm trung tâm/công ty xuất khẩu lao động Nhật Bản. Mức chi phí đi xuất khẩu lao động giữa các công ty có sự khác nhau. Thậm chí có sự chênh lệch lớn giữa Công ty xuất khẩu lao động uy tín và Công ty XKLĐ làm ăn “chộp giật”.

4. Chi phí đào tạo tiếng Nhật đi XKLĐ Nhật Bản sau khi trúng tuyển đơn hàng

Sau khi trúng tuyển đơn hàng đã đăng ký, người lao động sẽ được đào tạo tiếng Nhật trong khoảng thời gian từ 4 tháng đến 6 tháng. Mục đích của khóa đào tạo này là nhằm giúp lao động Việt tiếp thu nhanh kiến thức tại nơi làm việc và sớm hòa nhập với môi trường sống tại Nhật Bản.

Học tiếng Nhật mang lại nhiều lợi ích khi đi lao động Nhật Bản

Học tiếng Nhật trước khi xuất cảnh đi Nhật làm việc là yêu cầu bắt buộc đối với bất kỳ lao động nào. Vì vậy, khi còn ở Việt Nam, bạn hãy cố gắng, chăm chỉ học tiếng Nhật thật tốt nhé!

Chi phí đào tạo tiếng Nhật bao gồm các khoản tiền: tiền ăn (bữa trưa + bữa tối); tiền ký túc xá (điện, nước); học phí học tiếng Nhật; tiền sách vở tài liệu.

5. Chi phí đi xuất khẩu Nhật Bản: đào tạo tay nghề (nếu có)

Đối với những đơn hàng yêu cầu kinh nghiệm và có kỹ năng như Hàn xì, may mặc,…Người lao động sẽ được Công ty XKLĐ Nhật Bản hướng dẫn và đào tạo tay nghề. 

Hàn xì là đơn hàng được ưa chuộng và lương cao

6. Tiền đặt cọc chống bỏ trốn ra ngoài làm việc

Từ ngày 6/6/2017, hầu hết các Công ty xuất khẩu lao động uy tín đều không thu khoản tiền đặt cọc chống bỏ trốn ra ngoài làm việc. Việc bỏ khoản tiền này giúp cho chi phí đi Nhật Bản giảm xuống gần một nửa. Điều này cũng tạo điều kiện cho lao động hạn hẹp về kinh tế có cơ hội đi XKLĐ Nhật. 

Chi phí đi Nhật 1 năm là bao nhiêu ? hay đi Nhật 1 năm hết bao nhiêu tiền ? 

So với đơn hàng đi Nhật 3 năm thì chi phí đơn hàng 1 năm thấp hơn rất nhiều. Thực tế, chi phí đi xuất khẩu lao động Nhật Bản 1 năm chỉ bằng 1/3 chi phí đi Nhật 3 năm. Chính vì vậy, chương trình XKLĐ Nhật Bản 1 năm đặc biệt phù hợp với những lao động bị hạn hẹp về tài chính. 

Làm thế nào để không bị mất chi phí đi xuất khẩu lao đông Nhật Bản cao ?

Để tránh không bị mất chi phí đi Nhật 2020 cao, người lao động cần phải:

+Tìm hiểu, sàng lọc thông tin và đăng ký đi lao động Nhật tại Cty xuất khẩu lao động Nhật Bản uy tín được Bộ LĐTB&XH cấp giấy phép hoạt động.

+ Trực tiếp tìm hiểu chương trình tuyển dụng lao động Nhật Bản, Công ty xklđ có giấy phép,…Tuyệt đối không được tìm hiểu qua trung gian cò mồi môi giới.

Đừng để chi phí đi XKLĐ Nhật Bản ngăn bạn đổi đời

Như đã chia sẻ phía trên, phần lớn người đăng ký đi làm việc tại Nhật Bản là những lao động ở vùng nông thôn, công nhân có thu nhập thấp không ổn định. Nên kinh tế hạn hẹp. Để hoàn thiện tổng chi phí đi Nhật quả thực không dễ dàng gì.

Nếu bạn chỉ nhìn vào số tiền hiện có và số tiền còn thiếu để hoàn thiện chi phí đi Nhật Bản. Thì rất khó khăn để đưa ra quyết định Có nên đi xuất khẩu lao động Nhật Bản không?

Tuy nhiên, nếu bạn nghĩ : Bỏ tiền để đầu tư đi Nhật làm việc với mức thu nhập cao, ổn định hơn. Sau này về nước có cuộc sống và tương lai tốt hơn thì bạn sẽ cảm thấy bớt áp lực và thoải mái hơn rất nhiều.

Thông thường, mức lương xuất khẩu lao động Nhật Bản dao động khoảng 28 triệu đến 30 triệu đồng/tháng. Lưu ý đây là mức lương cơ bản chưa tính tăng ca, làm thêm. Sau khi trừ đi các khoản phí sinh hoạt hàng tháng như tiền thuế; tiền bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội; tiền ăn, ở; tiền ga-điện-nước, tiền điện thoại,…Người lao động có thể tiết kiệm trung bình được khoảng 18 – 20 triệu. Trên thực tế, có nhiều lao động Việt có mức thu nhập thực lĩnh từ 20-25 triệu đồng/tháng.

Sau 3 năm đi XKLĐ Nhật về nước, người lao động có thể tiết kiệm được  500 – 600 triệu đồng

Như vậy, với mức thu nhập ổn định như trên thì chưa đầy 1 năm, người lao động đã trả xong khoản tiền đầu tư chi phí đi XKLĐ Nhật ban đầu. Thời gian còn lại, người lao động làm việc và tích lũy tiết kiệm tiền. Sau khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản 3 năm về nước, người lao động có thể tiết kiệm được  500 – 600 triệu đồng. 

Chi phí đi xuất khẩu Nhật Bản của Công ty An Dương là bao nhiêu ?

Đây cũng là câu hỏi nhận được sự quan tâm của nhiều lao động khi tìm hiểu chương trình xuất khẩu lao động Nhật Bản tại Công ty An Dương. Đăng ký đi XKLĐ Nhật Bản tại An Dương, người lao động hoàn toàn yên tâm và KHÔNG phải lo nộp chi phí đi Nhật cao. Bởi:

chi phí đi xuất khẩu Nhật Bản  An Dương là 1 trong 20 Công ty xuất khẩu lao động uy tín hàng đầu tại Việt Nam

chi phí đi xuất khẩu Nhật Bản An Dương tuyển dụng lao động trực tiếp nói không với trung gian, môi giới

chi phí đi xuất khẩu Nhật Bản An Dương là địa chỉ tin cậy của lao động Việt trong suốt hơn 6 năm qua 

chi phí đi xuất khẩu Nhật Bản An Dương được hàng trăm Doanh nghiệp Nhật Bản, Hàn Quốc lựa chọn

chi phí đi xuất khẩu Nhật Bản …………….

Chi tiết đăng ký lao động trực tiếp tại Tập Đoàn An Dương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *