TẬP ĐOÀN AN DƯƠNG KÝ KẾT HIỆP ĐỊNH PHÁI CỬ LAO ĐỘNG ĐẶC ĐỊNH XÂY DỰNG VỚI BỘ XÂY DỰNG NHẬT BẢN

Lễ ký kết hợp tác phái cử lao động đặc định cùng Bộ Xây Dựng Nhật Bản và Bộ Xây Dựng Việt Nam

Tập đoàn An Dương – Ngày 01/7/2019, tại Tokyo, Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Việt Nam và Bộ trưởng Bộ Tư pháp Nhật Bản đã cùng trao Bản ghi nhớ hợp tác (MOC) về khung pháp lý cơ bản để thực hiện đúng chương trình “lao động kỹ năng đặc định”. Chứng kiến Lễ trao Bản ghi nhớ có sự có mặt của Thủ tướng Chính phủ cùng đại diện các Bộ ngành có liên quan của hai nước.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo chứng kiến Lễ trao đổi các văn kiện hợp tác

Trên cơ sở bản ghi nhớ hợp tác đã được Chính phủ hai nước thống nhất, cuối tháng 9 năm 2019 đại diện Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản ( MLIT)  cùng Cơ quan Nhân lực Nhật Bản trong lĩnh vực xây dựng (JAC) đã ký kết Biên bản ghi nhớ với 05 trường Đào tạo thuộc Bộ Xây dựng Việt Nam về việc đào tạo lao động kỹ năng đặc định ngành xây dựng.

Lao động đặc định đặc định ngành xây dựng là 1 trong 2 ngành trong tổng số 14 ngành nghề tiếp nhận lao động đặc định được tham gia chương trình đặc định số 2 và mở ra nhiều cơ hội hơn cho người lao động Việt Nam sang làm việc tại Nhật Bản so với chương trình Thực tập sinh trước đây.

Khi tham gia chương trình đặc định người lao động được hưởng rất nhiều lợi thế như: Được hưởng lương và chế độ đãi ngộ tương đương người Nhật; Có cơ hội làm việc lâu dài tại Nhật; Có cơ hội định cư và đoàn tụ gia đình tại Nhật…

Việc triển khai chương trình lao động đặc định  sẽ mở ra thêm nhiều cơ hội việc làm mới cho lao động có kỹ năng của Việt Nam, góp phần gắn kết giữa lao động với đào tạo, gắn kết giữa thị trường lao động trong nước với thị trường lao động quốc tế nhưng đồng thời, cũng sẽ giúp Nhật Bản giải quyết vấn đề thiếu hụt nguồn nhân lực trong một số ngành quan trọng của nền kinh tế và là động lực để thúc đẩy hơn nữa giao lưu, hợp tác, nhất là trong lĩnh vực hợp tác lao động, đào tạo nghề và chuyển giao công nghệ giữa hai nước.

Chủ tịch Tập Đoàn An Dương Bùi Xuân Quảng ký kết hiệp định hợp tác

Là một Công ty có sự đầu tư đồng bộ về cơ sở vật chất, chương trình đào tạo, nguồn nhân lực chất lượng cao và đã có bề dầy thành tích trong lĩnh vực nhân lực, xuất khẩu lao động Công ty Cổ phần nhân lực kỹ thuật cao và du học Nhật Thành (thuộc Tập đoàn An Dương) là 01 trong 02 Công ty phái cử Việt Nam được JAC chọn là Công ty phái cử lao động đặc định ngành xây dựng.

Công ty Nhật Thành cũng được 04/05 Trường Đào tạo thuộc Bộ Xây dựng Việt Nam tin tưởng phối hợp đào tạo nghề và tổ chức thi tay nghề các nhóm nghề thuộc ngành xây dựng và tiến cử làm công ty phái cử cho học sinh, sinh viên được đào tạo kỹ năng nghề tại Trường tham gia chương  trình lao động kỹ năng đặc định ngành xây dựng.

Để tham gia chương trình này học viên phải đạt đồng thời 02 tiêu chí là học và thi đạt chứng chỉ tay nghề và tiếng Nhật trình độ N4 đạt chứng chỉ JLPT hoặc JFT.

Các bạn trẻ muốn có cơ hội đến với đất nước mặt trời mọc để được làm việc lâu dài tại một đất nước tiên tiến, nền kinh tế lớn thứ ba trên thế giới hãy đến với Nhật Thành để được tư vấn, đào tạo ngôn ngữ, văn hóa và hiện thực hóa cơ hội của bản thân mình.

ĐĂNG KÝ ĐI LAO ĐỘNG ĐẶC ĐỊNH TRỰC TIẾP TẠI TẬP ĐOÀN AN DƯƠNG

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *