Tập đoàn An Dương (ADG) đón tiếp Trưởng đại diện Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO) tại Hà Nội

Chiều ngày 28/10/2022, tại trụ sở Tập đoàn An Dương Chủ tịch HĐQT Bùi Xuân Quảng đã có buổi tiếp và hội đàm cùng Ngài Takeo Nakajima, Trưởng đại diện Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO) tại Hà Nội, kiêm Phó chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam (JCCI) đến thăm và làm việc tại Tập đoàn An Dương. Cùng đến dự còn có sự hiện diện của Tổng Giám đốc bộ phận nghiên cứu nước ngoài của trụ sở chính Jetro, Giám đốc Jetro Băng cốc, Giám đốc Jetro Hà Nội cùng các thành viên trong đoàn.

Ông Bùi Xuân Quảng chủ tịch HĐQT Tập đoàn An Dương, kiêm Giám đốc điều hành – Trung tâm kết nối đầu tư, thương mại địa phương Đông Á đã gửi lời chào mừng nồng nhiệt đến Ngài Trưởng đại diện và phái đoàn, đồng thời giới thiệu một số thế mạnh trong các lĩnh vực kinh doanh của Tập đoàn như thương mại, tư vấn đầu tư, nhân lực chất lượng cao… đặc biệt chia sẻ về lịnh sử hợp tác tốt đẹp giữa Tập đoàn An Dương với các đối tác Nhật Bản.

Tại buổi tiếp, chia sẻ về vai trò của Việt Nam trong dòng vốn đầu tư của nhà đầu tư Nhật Bản, Ngài Nakajima Takeo – trưởng đại diện JETRO tại Hà Nội – cho hay dù dòng vốn FDI của Nhật Bản trên thế giới chỉ tăng trưởng 3% vào năm 2021 và đã giảm 49% trong nửa đầu năm 2022 so với cùng kỳ nhưng trong các đối tác hàng đầu về đầu tư của Nhật Bản, Việt Nam đã tăng trưởng ấn tượng, hơn 59% vào năm 2021 và hơn 45% năm 2022. Kết quả khảo sát của JETRO năm ngoái cho thấy 55% doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam đang có kế hoạch mở rộng hoạt động. Đây là con số cao nhất trong các nước ASEAN.

Theo số liệu của Bộ Kế hoạch và Đầu tư 4 tháng đầu năm 2022, Nhật Bản tiếp tục giữ vị trí đối tác quan trọng của Việt Nam trong thu hút dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI). Đứng thứ 3/139 quốc gia, vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam, Nhật Bản có 48 dự án đầu tư mới với tổng vốn đăng ký đạt 255,9 triệu USD.

Dòng vốn đầu tư từ Nhật Bản hứa hẹn sẽ thêm khởi sắc trong giai đoạn tới khi nhiều động thái cho thấy doanh nghiệp Nhật ngày càng đánh giá cao môi trường đầu tư tại Việt Nam. Đây cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và Tập đoàn An Dương nói riêng.

Kết thúc buổi thăm và làm việc, Ngài Trưởng Đại diện thay mặt đoàn đã bày tỏ niềm vui và gửi lời cảm ơn đến sự tiếp đón nồng hậu của ADG dành cho Ngài và đoàn đồng thời hy vọng giữa hai bên sẽ có những hợp tác triển vọng trong thời gian tới, đặc biệt cùng hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước với chủ đề “Việt Nhật đồng hành, Hướng tới tương lai-Vươn tầm thế giới.” sẽ diễn ra vào tháng 9 năm 2023.

Công ty Cổ phần phát triển nhân lực KTC và Du học Nhật Thành thuộc Tập đoàn An Dương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *