Lễ ký kết hợp tác về cung ứng và đào tạo kỹ năng chuyên ngành dịch vụ lưu trú và nhà hàng khách sạn cho thực tập sinh kỹ năng sang làm việc tại Nhật Bản
” 日本での宿泊・外食分野技能実習への専門技術教育に関する協力覚書調印式”

宿泊・外食分野技能実習への専門技術教育に関する協力覚書調印式を行いました。
Lễ ký kết hợp tác về cung ứng và đào tạo kỹ năng chuyên ngành dịch vụ lưu trú và nhà hàng khách sạn cho thực tập sinh kỹ năng sang làm việc tại Nhật Bản!

Vừa qua, Tập đoàn An Dương (ADG) đã tổ chức lễ ký kết hợp tác với Hiệp hội các nghiệp đoàn ngành dịch vụ lưu trú Ryokan và khách sạn toàn Nhật Bản về việc cung ứng và đào tạo kỹ năng chuyên môn ngành dịch vụ lưu trú và nhà hàng dành cho thực tập sinh kỹ năng làm việc tại Nhật Bản.

Tham dự lễ ký kết có nguyên Thứ trưởng Bộ Ngoại giao – Đại sứ Nguyễn Phú Bình, Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản, nguyên Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản.

Trong bối cảnh nhiều ngành nghề nói chung và ngành khách sạn nhà hàng nói riêng hiện đang thiếu hụt trầm trọng nguồn nhân lực sau đại dịch Covid-19, để lấp đầy khoảng trống về nhân lực, các doanh nghiệp Nhật đã lên kế hoạch tuyển dụng thực tập sinh nước ngoài trong đó có Việt Nam đến làm việc. Đại diện Hiệp hội các nghiệp đoàn ngành dịch vụ lưu trú Ryokan và khách sạn toàn Nhật Bản và Tập đoàn An Dương sau một thời gian tìm hiểu, đàm phán đã thống nhất ký kết bản ghi nhớ hợp tác về việc “Đào tạo kỹ năng chuyên môn ngành dịch vụ lưu trú – nhà hàng dành cho thực tập sinh kỹ năng Việt Nam đi làm việc tại Nhật Bản”.

Để đáp ứng yêu cầu của đối tác, Tập đoàn An Dương đã mời các chuyên gia trong lĩnh vực chuyên môn đến đào tạo trực tiếp cũng như hướng dẫn, chuyển giao kỹ năng cho giáo viên tại Việt Nam để đào tạo người lao động thuần thục tay nghề trước khi xuất cảnh.

Tại lễ ký kết, ông Shige Hoshinaga – đại diện Hiệp hội nhận định, Việt Nam có nguồn lao động tiềm năng, trẻ và ham học hỏi, văn hóa hai nước có nhiều nét tương đồng sẽ thuận lợi cho việc tuyển dụng nguồn lao động sang làm việc cho các đơn vị thành viên của Hiệp hội; đồng thời đánh giá cao sự chuẩn bị của Tập đoàn An Dương về cơ sở vật chất, đội ngũ giảng viên và chương trình đào tạo dành cho việc hợp tác.

Gửi lời cảm ơn đến các đại biểu tham dự lễ ký kết, ông Bùi Xuân Quảng – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn An Dương tin tưởng, việc hợp tác với Hiệp hội các nghiệp đoàn ngành dịch vụ lưu trú Ryokan và khách sạn toàn Nhật Bản sẽ có những dự án thực tế và nhiều triển vọng hơn trong thời gian tới, đặc biệt cùng hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam – Nhật Bản sẽ diễn ra vào năm nay. Về phía Tập đoàn An Dương sẽ luôn duy trì và phát huy nguồn lực hiện có để mang lại nhiều cơ hội việc làm tốt cho người lao động.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *