Chủ tịch Tập đoàn An Dương gặp gỡ ngài Nghị sĩ Quốc hội Nhật Bản

Ngày 19/2 vừa qua, trong chuyến công tác Nhật Bản tại tỉnh Niigata, Chủ tịch Tập đoàn An Dương – Ông Bùi Xuân Quảng đã có buổi gặp gỡ và làm việc cùng ngài Kurihara Hirohisa nghị sĩ Quốc hội Nhật Bản, Nguyên thứ trưởng Bộ nông lâm, thuỷ sản Nhật bản.

Ông Bùi Xuân Quảng (Trái) và Ngài Nghị sĩ Quốc Hội Nhật Bản Kurihara Hirohisa (Phải)

Tại buổi gặp gỡ, ngài nghị sĩ cho biết, nhu cầu hợp tác giữa các doanh nghiệp địa phương tỉnh Niigata nói riêng và các tỉnh thành Nhật Bản khác nói chung với doanh nghiệp Việt Nam là rất lớn và ngày càng gia tăng. Trong đó, chú trọng nhất là lĩnh vực hợp tác đào tạo nguồn nhân lực, giáo dục; mở rộng tiếp nhận thực tập sinh, lao động Việt Nam sang tu nghiệp và nâng cao tay nghề trong các lĩnh vực công nghiệp chế tạo, nông, lâm, ngư nghiệp; đẩy mạnh liên kết các doanh nghiệp và trường Đại học của tỉnh với các trường Đại học, trường đào tạo nghề của Việt Nam…

Nhất trí với ngài Nghị sĩ, ông Bùi Xuân Quảng chia sẻ: Tập đoàn An Dương trân trọng đánh giá của các doanh nghiệp tại tỉnh Niigata dành cho doanh nghiệp Việt, đồng thời cam kết về chất lượng cũng như khả năng cung ứng lao động Việt Nam lành nghề sang làm việc tại địa phương.  Thị trường lao động tỉnh Niigata sẽ là thị trường trọng điểm của An Duong Group trong thời gian tới.

Ông Bùi Xuân Quảng cùng Nghị sĩ quốc hội Nhật Bản

Niigata ( tiếng Nhật: 新潟市 Niigata-shi, Tân Tích thị). Đây là tỉnh có thành phố Niigata được công nhận là thành phố lớn nhất của Nhật Bản bên phía Biển Nhật Bản. Với đặc thù của thiên nhiên, khí hậu,  Niigata có điều kiện để trở thành vùng trọng điểm kinh tế nông nghiệp của Nhật Bản. Với nguồn đất màu mỡ được bồi đắp bởi con sống dài nhất Nhật Bản là Shinano có sức sống rất tốt cho việc trồng trọt , chăn nuôi..

Tại Niigata có sân bay quốc tế Niigata, đây là sân bay đảm bảo vị trí lưu thông hàng hóa và giải quyết việc đi lại giữa các tỉnh thành trong nước và quốc tế. Để di chuyển từ Việt Nam đến Niigata, người Việt chỉ cần khoảng 9 tiếng trên máy bay và 3 giờ đồng hồ trên tàu điện rất tiện lợi. Hiện có 3.600 người Việt đang sinh sống, học tập và làm việc trên địa bàn tỉnh.

Cuối buổi gặp gỡ, ông Bùi Xuân Quảng gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới ngài Nghị sĩ, mong muốn tỉnh Niigata và các địa phương của Nhật Bản tiếp tục hợp tác hiệu quả với các địa phương của Việt Nam, đóng góp vào thúc đẩy quan hệ hai nước chặt chẽ và phát triển hơn nữa.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *